Ý kiến thăm dò

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
159776

Xã Thái Hòa tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm thành lập xã (15/10/1953-15/10/2023)

Ngày 17/10/2023 10:41:14

Xã Thái Hòa tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm thành lập xã (15/10/1953-15/10/2023)

  Xã Thái Hòa tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm thành lập xã (15/10/1953-15/10/2023)

 Sáng ngày 15/10/2023,  Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Thái Hòa long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập xã (15/10/1953- 15/10/2023). Về dự buổi lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập xã hôm nay

 về dự và chỉ đạo buổi lễ gồm có:

1.     Đ/c Lê Văn Tuấn – UVBCH Đảng bộ Tỉnh – BT Huyện Ủy

2.     Đ/c lê Kim Chất – PBT H.U- CT HĐND Huyện

3.     Đ/c Nguyễn Thành Luân – PBT H.U – CT UBND Huyện

4.     Đ/c Hoàng Viết  Khang – Nguyên vụ trưởng vụ kinh tế đối ngoại- Bộ kế hoạch và đầu tư

5.     Đ/c Hoàng Viết Đức Nguyên phó Bí thư thường trực huyện ủy

6.     Đ/c Nguyễn Đức Kiền – Nguyên chỉ huy trưởng – BCH quân sự tỉnh Thanh Hóa

7.     Đ/c Hoàng Duy Chiến -  Đại tá – Phó tham mưu trưởng quân khu 4

8.     Đ/c Nguyễn Đức Thanh – Viện phó Viện kiểm sát tỉnh

Về dự buổi lễ kỷ niệm 70 mươi năm thành lập xã còn có các đồng chí UVBTV huyện ủy, Nguyên UVBTV huyện ủy, Lãnh đạo UBND huyện, trưởng phó các ban , phòng, ngành của huyện, nguyên là lãnh đạo các phòng ban của huyện, Đại biểu HĐND huyện tại đơn vị xã Thái Hòa, các đồng chí là con em xã Thái Hòa đã nghỉ hưu và đang công tác tại huyện Triệu Sơn và tỉnh Thanh Hóa 

    -  Về Đại biểu các xã. các các đồng chí lãnh đạo Thị Trấn Nưa, các xã Vân Sơn, Nông Trường, Khuyến Nông, Đồng Thắng, Hợp Thắng, xã Nga Yên – Nga Sơn;

Các đồng nguyên là cán bộ nhà nước đã nghỉ hưu, Hội đông hương Thái Hòa các bác, các anh đang công tác và sinh sống tại các tỉnh phía nam , Hà Nội, Hải Phòng, Thành phố Thanh Hóa, Thị trấn Triệu Sơn cũng về dự và chia vui với buổi lễ.

-         Về phia xã Thái Hòa

Có  Đ/c Lê Đình Sỹ - bí thư Đảng bộ, các đ/c TT Đảng ủy, các đồng chí nguyên là thường trực đảng ủy, các đ/c UVBTV Đảng ủy, TT HĐND, lãnh đạo UBND,các đồng chí trưởng, phó các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan đóng trền địa bàn, Đảng viên 60 năm tuổi Đảng, đại diện các Thương binh, bệnh binh, Nạn nhân chất độc da cam, gia đình người có công, bí thư chi bộ, thôn trương 10 thôn.  Hiệu trưởng trường THPH TS2, Ban giám hiệu các nhà trường, nguyên là hiệu trưởng trường THCS, tiểu học, Mầm Non, trạm y tế và đại diện nhân dân trong xã.

 Về dự với buổi lễ còn có đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp, công ty trong và ngoài xã,

Anh sy khai mạc 70 năm.jpg

 
   Ảnh đồng chí:  Lê Đình Sỹ Bí thư đảng bộ khai mạc buổi lễ;

 

 anh cầu báo cáo 70 năm.jpg

 

  Ảnh đồng chí Nguyễn Tất Cầu  Phó bí thư- Chủ tịch UBND xã báo cáo tóm tắt truyền thống xây dựng và phát triển xã Thái Hòa,

Từ năm 2020 đến nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Hòa bước vào thực hiện và Nghị quyết Đại hội các cấp và Nghị quyết XIII của Đảng tuy đứng trước nhiều khó khăn thách thức như dịch Covid -19 kéo dài, ảnh hưởng của biến động chính trị thế giới song với thành quả của 5 năm xây dựng thành công xã Nông thôn mới là tiền đề để Thái Hòa tiếp tục phát triển đột phá . Đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết cán bộ và nhân dân xã nhà rất phấn khởi có 16/26 chỉ tiêu đạt và vượt ( trong 10 chỉ tiêu còn lại có 6 chỉ tiêu đạt 80% kế hoạch, 4 chỉ tiêu đang thực hiện). Tính đến hết tháng 9/2023, sản lượng lương thực đạt 3.800 tấn, tổng thu nhập toàn xã ước đạt 519.240.000.000, tương ứng thu nhập 60 triệu/người ( tăng 16.4 triệu so với đầu nhiệm kỳ, đạt 84.5% Nghị quyết đề ra đến năm 2025 là 71 triệu đồng).

Tỷ lệ đường giao thông trên địa bàn xã được cứng hóa 100%, có 10/10 thôn thực hiện hiến đất mở rộng đường giao thông theo tinh thần Nghị quyết 12 của BCH Đảng bộ huyện, có hơn 9Km đường, 9.410m2 đất với 402 hộ tham gia hiến đất và các công trình. Thôn Thái Lộc, Thái Phong, Thái Yên đã mở được 80 đến 90% đường thôn xóm, Hộ ông Hoàng Viết Đông, Ông Nguyễn Công Hòa thôn Thái Phong hỗ trợ làm tuyến đường ngõ xóm trên 500 triệu đồng… Tại Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Nghị quyết xã Thái Hòa được UBND huyện khen thưởng là đơn có thành tích đi đầu trong việc tổ chức thực hiện Nghị quyết.

Trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo đã có sự chuyển biến tích cực. Cơ sở vật chất ngày càng được đầu tư xây dựng đáp ứng nhu cầu dạy và học. Hiện nay, toàn xã có 1.139 học sinh ở 3 khối học, tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình các cấp đạt 100%, số học sinh đậu vào THPT năm học 2023 - 2024 đạt 78,9%. Trình độ, chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ giáo viên, chất lượng giáo dục toàn diện đặc biệt là chất lượng giáo dục mũi nhọn được chú trọng. Công tác Khuyến học khuyến tài được cả xã hội quan tâm như gia đình anh Lê Đình Thịnh, anh Lê Đình Thọ ủng hộ 200.000.000  để thưởng cho học sinh nghèo vươn lên trong học tập.

Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân có nhiều tiến bộ, từng bước hướng đến mục tiêu vì nhân dân phục vụ. Văn hoá, thể thao phát triển ngày càng phong phú, đa dạng. Toàn xã có 85% gia đình được công nhận gia đình văn hóa;  có 100% khu dân cư  được công nhận khu dân cư văn hóa. Các di tích lịch sử - văn hóa được gìn giữ, bảo tồn, từng bước đầu tư, trùng tu, tôn tạo và  phát huy tác dụng giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Hoạt động thông tin - truyền thông có nhiều đổi mới- đài truyền thanh, Cổng thông tin điện tử của xã hoạt động có hiệu quả, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương và bước đầu cung cấp dịch vụ công trực tuyến, mang đến sự thuận lợi, tiện ích cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

Công tác đảm bảo an sinh xã hội, giải quyết việc làm, giảm nghèo được quan tâm đặc biệt.  Thường xuyên tổ chức các hoạt động thăm hỏi,  chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công và các đối tượng bảo trợ xã hội. Các cuộc vận động “xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa”, “ quỹ vì người nghèo”, “quỹ nhân đạo”... được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng. Chương trình xóa đói giảm nghèo đạt nhiều kết quả, tỷ lệ hộ nghèo giảm rõ rệt. Toàn xã còn 49 hộ nghèo đạt tỷ lệ 2,18%, cận nghèo 176 hộ tỷ lệ 7,84% theo chuẩn mới. Công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp được thực hiện có hiệu quả, góp phần ổn định sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và đảm bảo lợi ích chính đáng cho nhân dân.

Quốc phòng - an ninh luôn được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Hoàn thành chỉ tiêu giao quân hàng năm. Quan tâm làm tốt chính sách hậu phương quân đội; duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu.  Công tác tiếp dân có nhiều đổi mới, việc giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo của công dân được chú trọng, tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm ở cơ sở, hạn chế để đơn thư vượt cấp, kéo dài, đảm bảo quyền lợi chính đáng của công dân, lợi ích hài hòa giữa nhà nước và nhân dân.

 Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí  Lê Văn Tuấn-  UVBCH Đảng bộ Tỉnh – BT Huyện Ủy biểu dương, chúc mừng những cố gắng, nỗ lực và thành quả  mà Đảng bộ và nhân dân xã Thái Hòa đã đạt được trong chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển. Bước sang giai đoạn mới, để phấn đấu đạt mục tiêu là xã NTM nâng cao, đồng chí đề nghị Đảng bộ và nhân dân xã Thái Hòa cần chú trọng xây dựng tổ chức đảng ở các chi bộ nông thôn; tập trung đào tạo bồi dưỡng cả về lý luận và chuyên môn để nâng cao chất lượng đội ngũ đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới; đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng hệ thống chính trị từ xã xuống thôn, cơ bản trong sạch, vững mạnh toàn diện. Huy động mọi nguồn lực trong nhân dân, tạo khối đoàn kết, thống nhất trong quần chúng nhân dân, phát huy tiềm năng, lợi thế,  của địa phương để hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đã đề ra./.

Ảnh A Tuấn BÍ thư dự 70 năm TL xã.jpg       

Ảnh đồng chí Đ/c Lê Văn Tuấn – UVBCH Đảng bộ Tỉnh – BT Huyện Ủy  dự chỉ đạo buổi lễ phát biểu ý kiên.

Ảnh anh chất , anh Tuân tặng Giiaý khên cho tập thể.jpg 

 Ảnh Đ/c lê Kim Chất – PBT H.U- CT HĐND Huyện và  Đ/c Nguyễn Thành Luân – PBT H.U – CT UBND huyện tặng giấy khen cho: Nhân dân và cán bộ xã Thái Hòa; Nhân dân và cán bộ thôn Thái Phong; Nhân dân và cán bộ thôn Thái Lộc. Đã có thành tích đóng góptrong quá trình xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập xã Thái Hòa (15/10/1953 – 15/10/2023

 ảnh anh cầu, anh sy tăng khên cho 10 cac nhân.jpg 

 ảnh a sỹ anh Hỉa tang giất khen cho 8 thôn  70 năm.jpg

 Ảnh Đồng chí : Đ/c Lê Đình Sỹ – Bí Thư Đảng bộ xã v; Đ/c Nguyễn Tất Cầu – PBT – CT UBND xã và Đ/c Lê Minh Hải Phó bí thư - Chủ tịch HĐND xã tặng giấy khen cho: nhân dân và cán bộ 8 thôn và 10 gia đình có thành tích đóng góptrong quá trình xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập xã Thái Hòa (15/10/1953 – 15/10/2023)

Nhìn lại bức tranh toàn cảnh sau 70 năm thành lập, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thái Hòa vô cùng tự hào, phấn khởi trước những thành tựu đã đạt được cùng với sự đổi thay toàn diện, sâu sắc trên mọi lĩnh vực. Tuy nhiên, với tinh thần cầu thị, nhìn thẳng vào sự thật chúng ta cũng nhận thấy vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần khắc phục, đó là: Công tác tích tụ ruộng đất gặp nhiều khó khăn; việc chuyển đổi cơ cấu ngành nông nghiệp chưa bền vững. Công tác quản lý đất đai còn nhiều hạn chế, việc phối hợp giải quyết cấp QSD đất cho nhân dân còn chậm, tình trạng gây ô nhiễm môi trường ở các cơ sở giặt và tái chế bao bì vẫn chưa có giải pháp xử lý hữu hiệu.  Một số vấn đề xã hội như tai nạn giao thông, tội phạm, an ninh nông thôn và tệ nạn xã hội còn tiềm ẩn những diễn biến phức tạp. Đây đều là những vấn đề quan trọng, cấp thiết, là thách thức đặt ra cần được giải quyết kịp thời trong thời gian tới.

Chặng đường phía trước đang mở ra nhiều thời cơ, thuận lợi và cũng không ít khó khăn, thách thức. Hơn lúc nào hết, chúng ta phải đánh giá thật đúng tình hình, đề ra các giải pháp đồng bộ, tận dụng thời cơ, vượt qua thách thức, vững vàng tiến lên trên con đường hội nhập và phát triển.

Từ thực tiễn đó, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thái Hòa cần nêu cao tinh thần cách mạng, đoàn kết, thống nhất, xây dựng chương trình kế hoạch sát với tình hình ở địa phương. Tập trung phát triển các ngành, các lĩnh vực kinh tế theo hướng phát huy tiềm năng lợi thế của xã. Phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hoá, đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới nâng cao. Tăng cường quản lý sử dụng tài nguyên và bảo vệ môi trường. Đổi mới, tạo bước chuyển mạnh về chất lượng, hiệu quả giáo dục đào tạo. Xây dựng đời sống văn hoá lành mạnh, phong phú mang đậm nét văn hóa truyền thống quê hương xã Thái Hòa. Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ Nhân dân; thực hiện hiệu quả các chính sách người có công; giảm nghèo theo hướng bền vững. Củng cố vững chắc thế trận quốc phòng, giữ vững an ninh, ổn định chính trị; thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãng phí. Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, xây dựng  tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh. Đẩy mạnh cải cách hành chính; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân; phấn đấu xây dựng quê hương Thái Hòa ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh.

Đồng chí Lê Đình Sỹ Bí Thư đảng bộ xã bế mạc buổi lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập xã Thái Hòa

Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập xã là dịp để chúng ta cùng nhau ôn lại chặng đường vẻ vang của quê hương Thái Hòa. Đồng thời truyền tiếp cho các thế hệ mai sau truyền thống của các thế hệ người đi trước của quê hương Thái Hòa anh hùng, biến niềm tự hào ấy thành sức mạnh, thành hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân, tiếp tục đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, đưa Thái Hòa phát triển nhanh và bền vững.

Nhân dịp này, thay mặt Đảng bộ, Chính quyền Nhân dân xã Thái Hòa, tôi xin trân trọng cảm ơn các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, các ban, phòng, ngành, đoàn thể của Huyện đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện cho Thái Hòa xây dựng và phát triển. Trân trọng cảm ơn Đảng bộ, nhân dân Thị Trấn Nưa ( trước đây là xã Tân Ninh) anh em và các xã bạn đã luôn quan tâm, động viên, chia sẻ và đồng hành cùng Thái Hòa trong thời gian vừa qua.

Xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với nước... đã có nhiều công lao đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cảm ơn các đồng chí lãnh đạo xã qua các thời kỳ, các thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã; các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân và con em quê hương Thái Hòa trên mọi miền đất nước đã luôn hướng về cội nguồn, chung tay đóng góp sức lực, tài năng cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thái Hòa tạo nên sức mạnh to lớn để xây dựng và phát triển quê hương. Chúng ta tự hào với những người con trên quê hương xã nhà ra đi lập nghiệp ở ở các tỉnh Miền Nam, miền Bắc đã thành đạt trên mọi lĩnh vực. Đặc biệt là lĩnh vực kinh doanh, sản xuất đã có lòng hảo tâm đóng góp số tiền và vật chất hàng tỷ đồng cho hai sự kiện lớn của xã nhà là đón nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới và Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập xã ngày hôm nay và rất mong tinh thần này sẽ được tiếp sức trong thời gian tới.

Trong niềm tự hào và xúc động của buổi lễ ngày hôm nay, thay mặt Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Thái Hòa, Tôi kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã hãy phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, vượt qua khó khăn thách thức, phát huy tiềm năng và nội lực, hăng hái thi đua lao động sản xuất và công tác, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XX đã đề ra

Cuối cùng xin gửi tới các đồng chí đại biểu, cùng toàn thể các đồng chí lời kính chúc sức khỏe, gia đình hạnh phúc, thành công
                                                                                     Tin bài: CCVH -XH

 

                                                                              

 

 

 

 

Xã Thái Hòa tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm thành lập xã (15/10/1953-15/10/2023)

Đăng lúc: 17/10/2023 10:41:14 (GMT+7)

Xã Thái Hòa tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm thành lập xã (15/10/1953-15/10/2023)

  Xã Thái Hòa tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm thành lập xã (15/10/1953-15/10/2023)

 Sáng ngày 15/10/2023,  Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Thái Hòa long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập xã (15/10/1953- 15/10/2023). Về dự buổi lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập xã hôm nay

 về dự và chỉ đạo buổi lễ gồm có:

1.     Đ/c Lê Văn Tuấn – UVBCH Đảng bộ Tỉnh – BT Huyện Ủy

2.     Đ/c lê Kim Chất – PBT H.U- CT HĐND Huyện

3.     Đ/c Nguyễn Thành Luân – PBT H.U – CT UBND Huyện

4.     Đ/c Hoàng Viết  Khang – Nguyên vụ trưởng vụ kinh tế đối ngoại- Bộ kế hoạch và đầu tư

5.     Đ/c Hoàng Viết Đức Nguyên phó Bí thư thường trực huyện ủy

6.     Đ/c Nguyễn Đức Kiền – Nguyên chỉ huy trưởng – BCH quân sự tỉnh Thanh Hóa

7.     Đ/c Hoàng Duy Chiến -  Đại tá – Phó tham mưu trưởng quân khu 4

8.     Đ/c Nguyễn Đức Thanh – Viện phó Viện kiểm sát tỉnh

Về dự buổi lễ kỷ niệm 70 mươi năm thành lập xã còn có các đồng chí UVBTV huyện ủy, Nguyên UVBTV huyện ủy, Lãnh đạo UBND huyện, trưởng phó các ban , phòng, ngành của huyện, nguyên là lãnh đạo các phòng ban của huyện, Đại biểu HĐND huyện tại đơn vị xã Thái Hòa, các đồng chí là con em xã Thái Hòa đã nghỉ hưu và đang công tác tại huyện Triệu Sơn và tỉnh Thanh Hóa 

    -  Về Đại biểu các xã. các các đồng chí lãnh đạo Thị Trấn Nưa, các xã Vân Sơn, Nông Trường, Khuyến Nông, Đồng Thắng, Hợp Thắng, xã Nga Yên – Nga Sơn;

Các đồng nguyên là cán bộ nhà nước đã nghỉ hưu, Hội đông hương Thái Hòa các bác, các anh đang công tác và sinh sống tại các tỉnh phía nam , Hà Nội, Hải Phòng, Thành phố Thanh Hóa, Thị trấn Triệu Sơn cũng về dự và chia vui với buổi lễ.

-         Về phia xã Thái Hòa

Có  Đ/c Lê Đình Sỹ - bí thư Đảng bộ, các đ/c TT Đảng ủy, các đồng chí nguyên là thường trực đảng ủy, các đ/c UVBTV Đảng ủy, TT HĐND, lãnh đạo UBND,các đồng chí trưởng, phó các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan đóng trền địa bàn, Đảng viên 60 năm tuổi Đảng, đại diện các Thương binh, bệnh binh, Nạn nhân chất độc da cam, gia đình người có công, bí thư chi bộ, thôn trương 10 thôn.  Hiệu trưởng trường THPH TS2, Ban giám hiệu các nhà trường, nguyên là hiệu trưởng trường THCS, tiểu học, Mầm Non, trạm y tế và đại diện nhân dân trong xã.

 Về dự với buổi lễ còn có đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp, công ty trong và ngoài xã,

Anh sy khai mạc 70 năm.jpg

 
   Ảnh đồng chí:  Lê Đình Sỹ Bí thư đảng bộ khai mạc buổi lễ;

 

 anh cầu báo cáo 70 năm.jpg

 

  Ảnh đồng chí Nguyễn Tất Cầu  Phó bí thư- Chủ tịch UBND xã báo cáo tóm tắt truyền thống xây dựng và phát triển xã Thái Hòa,

Từ năm 2020 đến nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Hòa bước vào thực hiện và Nghị quyết Đại hội các cấp và Nghị quyết XIII của Đảng tuy đứng trước nhiều khó khăn thách thức như dịch Covid -19 kéo dài, ảnh hưởng của biến động chính trị thế giới song với thành quả của 5 năm xây dựng thành công xã Nông thôn mới là tiền đề để Thái Hòa tiếp tục phát triển đột phá . Đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết cán bộ và nhân dân xã nhà rất phấn khởi có 16/26 chỉ tiêu đạt và vượt ( trong 10 chỉ tiêu còn lại có 6 chỉ tiêu đạt 80% kế hoạch, 4 chỉ tiêu đang thực hiện). Tính đến hết tháng 9/2023, sản lượng lương thực đạt 3.800 tấn, tổng thu nhập toàn xã ước đạt 519.240.000.000, tương ứng thu nhập 60 triệu/người ( tăng 16.4 triệu so với đầu nhiệm kỳ, đạt 84.5% Nghị quyết đề ra đến năm 2025 là 71 triệu đồng).

Tỷ lệ đường giao thông trên địa bàn xã được cứng hóa 100%, có 10/10 thôn thực hiện hiến đất mở rộng đường giao thông theo tinh thần Nghị quyết 12 của BCH Đảng bộ huyện, có hơn 9Km đường, 9.410m2 đất với 402 hộ tham gia hiến đất và các công trình. Thôn Thái Lộc, Thái Phong, Thái Yên đã mở được 80 đến 90% đường thôn xóm, Hộ ông Hoàng Viết Đông, Ông Nguyễn Công Hòa thôn Thái Phong hỗ trợ làm tuyến đường ngõ xóm trên 500 triệu đồng… Tại Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Nghị quyết xã Thái Hòa được UBND huyện khen thưởng là đơn có thành tích đi đầu trong việc tổ chức thực hiện Nghị quyết.

Trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo đã có sự chuyển biến tích cực. Cơ sở vật chất ngày càng được đầu tư xây dựng đáp ứng nhu cầu dạy và học. Hiện nay, toàn xã có 1.139 học sinh ở 3 khối học, tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình các cấp đạt 100%, số học sinh đậu vào THPT năm học 2023 - 2024 đạt 78,9%. Trình độ, chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ giáo viên, chất lượng giáo dục toàn diện đặc biệt là chất lượng giáo dục mũi nhọn được chú trọng. Công tác Khuyến học khuyến tài được cả xã hội quan tâm như gia đình anh Lê Đình Thịnh, anh Lê Đình Thọ ủng hộ 200.000.000  để thưởng cho học sinh nghèo vươn lên trong học tập.

Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân có nhiều tiến bộ, từng bước hướng đến mục tiêu vì nhân dân phục vụ. Văn hoá, thể thao phát triển ngày càng phong phú, đa dạng. Toàn xã có 85% gia đình được công nhận gia đình văn hóa;  có 100% khu dân cư  được công nhận khu dân cư văn hóa. Các di tích lịch sử - văn hóa được gìn giữ, bảo tồn, từng bước đầu tư, trùng tu, tôn tạo và  phát huy tác dụng giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Hoạt động thông tin - truyền thông có nhiều đổi mới- đài truyền thanh, Cổng thông tin điện tử của xã hoạt động có hiệu quả, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương và bước đầu cung cấp dịch vụ công trực tuyến, mang đến sự thuận lợi, tiện ích cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

Công tác đảm bảo an sinh xã hội, giải quyết việc làm, giảm nghèo được quan tâm đặc biệt.  Thường xuyên tổ chức các hoạt động thăm hỏi,  chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công và các đối tượng bảo trợ xã hội. Các cuộc vận động “xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa”, “ quỹ vì người nghèo”, “quỹ nhân đạo”... được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng. Chương trình xóa đói giảm nghèo đạt nhiều kết quả, tỷ lệ hộ nghèo giảm rõ rệt. Toàn xã còn 49 hộ nghèo đạt tỷ lệ 2,18%, cận nghèo 176 hộ tỷ lệ 7,84% theo chuẩn mới. Công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp được thực hiện có hiệu quả, góp phần ổn định sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và đảm bảo lợi ích chính đáng cho nhân dân.

Quốc phòng - an ninh luôn được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Hoàn thành chỉ tiêu giao quân hàng năm. Quan tâm làm tốt chính sách hậu phương quân đội; duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu.  Công tác tiếp dân có nhiều đổi mới, việc giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo của công dân được chú trọng, tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm ở cơ sở, hạn chế để đơn thư vượt cấp, kéo dài, đảm bảo quyền lợi chính đáng của công dân, lợi ích hài hòa giữa nhà nước và nhân dân.

 Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí  Lê Văn Tuấn-  UVBCH Đảng bộ Tỉnh – BT Huyện Ủy biểu dương, chúc mừng những cố gắng, nỗ lực và thành quả  mà Đảng bộ và nhân dân xã Thái Hòa đã đạt được trong chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển. Bước sang giai đoạn mới, để phấn đấu đạt mục tiêu là xã NTM nâng cao, đồng chí đề nghị Đảng bộ và nhân dân xã Thái Hòa cần chú trọng xây dựng tổ chức đảng ở các chi bộ nông thôn; tập trung đào tạo bồi dưỡng cả về lý luận và chuyên môn để nâng cao chất lượng đội ngũ đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới; đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng hệ thống chính trị từ xã xuống thôn, cơ bản trong sạch, vững mạnh toàn diện. Huy động mọi nguồn lực trong nhân dân, tạo khối đoàn kết, thống nhất trong quần chúng nhân dân, phát huy tiềm năng, lợi thế,  của địa phương để hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đã đề ra./.

Ảnh A Tuấn BÍ thư dự 70 năm TL xã.jpg       

Ảnh đồng chí Đ/c Lê Văn Tuấn – UVBCH Đảng bộ Tỉnh – BT Huyện Ủy  dự chỉ đạo buổi lễ phát biểu ý kiên.

Ảnh anh chất , anh Tuân tặng Giiaý khên cho tập thể.jpg 

 Ảnh Đ/c lê Kim Chất – PBT H.U- CT HĐND Huyện và  Đ/c Nguyễn Thành Luân – PBT H.U – CT UBND huyện tặng giấy khen cho: Nhân dân và cán bộ xã Thái Hòa; Nhân dân và cán bộ thôn Thái Phong; Nhân dân và cán bộ thôn Thái Lộc. Đã có thành tích đóng góptrong quá trình xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập xã Thái Hòa (15/10/1953 – 15/10/2023

 ảnh anh cầu, anh sy tăng khên cho 10 cac nhân.jpg 

 ảnh a sỹ anh Hỉa tang giất khen cho 8 thôn  70 năm.jpg

 Ảnh Đồng chí : Đ/c Lê Đình Sỹ – Bí Thư Đảng bộ xã v; Đ/c Nguyễn Tất Cầu – PBT – CT UBND xã và Đ/c Lê Minh Hải Phó bí thư - Chủ tịch HĐND xã tặng giấy khen cho: nhân dân và cán bộ 8 thôn và 10 gia đình có thành tích đóng góptrong quá trình xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập xã Thái Hòa (15/10/1953 – 15/10/2023)

Nhìn lại bức tranh toàn cảnh sau 70 năm thành lập, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thái Hòa vô cùng tự hào, phấn khởi trước những thành tựu đã đạt được cùng với sự đổi thay toàn diện, sâu sắc trên mọi lĩnh vực. Tuy nhiên, với tinh thần cầu thị, nhìn thẳng vào sự thật chúng ta cũng nhận thấy vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần khắc phục, đó là: Công tác tích tụ ruộng đất gặp nhiều khó khăn; việc chuyển đổi cơ cấu ngành nông nghiệp chưa bền vững. Công tác quản lý đất đai còn nhiều hạn chế, việc phối hợp giải quyết cấp QSD đất cho nhân dân còn chậm, tình trạng gây ô nhiễm môi trường ở các cơ sở giặt và tái chế bao bì vẫn chưa có giải pháp xử lý hữu hiệu.  Một số vấn đề xã hội như tai nạn giao thông, tội phạm, an ninh nông thôn và tệ nạn xã hội còn tiềm ẩn những diễn biến phức tạp. Đây đều là những vấn đề quan trọng, cấp thiết, là thách thức đặt ra cần được giải quyết kịp thời trong thời gian tới.

Chặng đường phía trước đang mở ra nhiều thời cơ, thuận lợi và cũng không ít khó khăn, thách thức. Hơn lúc nào hết, chúng ta phải đánh giá thật đúng tình hình, đề ra các giải pháp đồng bộ, tận dụng thời cơ, vượt qua thách thức, vững vàng tiến lên trên con đường hội nhập và phát triển.

Từ thực tiễn đó, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thái Hòa cần nêu cao tinh thần cách mạng, đoàn kết, thống nhất, xây dựng chương trình kế hoạch sát với tình hình ở địa phương. Tập trung phát triển các ngành, các lĩnh vực kinh tế theo hướng phát huy tiềm năng lợi thế của xã. Phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hoá, đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới nâng cao. Tăng cường quản lý sử dụng tài nguyên và bảo vệ môi trường. Đổi mới, tạo bước chuyển mạnh về chất lượng, hiệu quả giáo dục đào tạo. Xây dựng đời sống văn hoá lành mạnh, phong phú mang đậm nét văn hóa truyền thống quê hương xã Thái Hòa. Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ Nhân dân; thực hiện hiệu quả các chính sách người có công; giảm nghèo theo hướng bền vững. Củng cố vững chắc thế trận quốc phòng, giữ vững an ninh, ổn định chính trị; thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãng phí. Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, xây dựng  tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh. Đẩy mạnh cải cách hành chính; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân; phấn đấu xây dựng quê hương Thái Hòa ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh.

Đồng chí Lê Đình Sỹ Bí Thư đảng bộ xã bế mạc buổi lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập xã Thái Hòa

Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập xã là dịp để chúng ta cùng nhau ôn lại chặng đường vẻ vang của quê hương Thái Hòa. Đồng thời truyền tiếp cho các thế hệ mai sau truyền thống của các thế hệ người đi trước của quê hương Thái Hòa anh hùng, biến niềm tự hào ấy thành sức mạnh, thành hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân, tiếp tục đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, đưa Thái Hòa phát triển nhanh và bền vững.

Nhân dịp này, thay mặt Đảng bộ, Chính quyền Nhân dân xã Thái Hòa, tôi xin trân trọng cảm ơn các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, các ban, phòng, ngành, đoàn thể của Huyện đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện cho Thái Hòa xây dựng và phát triển. Trân trọng cảm ơn Đảng bộ, nhân dân Thị Trấn Nưa ( trước đây là xã Tân Ninh) anh em và các xã bạn đã luôn quan tâm, động viên, chia sẻ và đồng hành cùng Thái Hòa trong thời gian vừa qua.

Xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với nước... đã có nhiều công lao đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cảm ơn các đồng chí lãnh đạo xã qua các thời kỳ, các thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã; các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân và con em quê hương Thái Hòa trên mọi miền đất nước đã luôn hướng về cội nguồn, chung tay đóng góp sức lực, tài năng cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thái Hòa tạo nên sức mạnh to lớn để xây dựng và phát triển quê hương. Chúng ta tự hào với những người con trên quê hương xã nhà ra đi lập nghiệp ở ở các tỉnh Miền Nam, miền Bắc đã thành đạt trên mọi lĩnh vực. Đặc biệt là lĩnh vực kinh doanh, sản xuất đã có lòng hảo tâm đóng góp số tiền và vật chất hàng tỷ đồng cho hai sự kiện lớn của xã nhà là đón nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới và Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập xã ngày hôm nay và rất mong tinh thần này sẽ được tiếp sức trong thời gian tới.

Trong niềm tự hào và xúc động của buổi lễ ngày hôm nay, thay mặt Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Thái Hòa, Tôi kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã hãy phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, vượt qua khó khăn thách thức, phát huy tiềm năng và nội lực, hăng hái thi đua lao động sản xuất và công tác, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XX đã đề ra

Cuối cùng xin gửi tới các đồng chí đại biểu, cùng toàn thể các đồng chí lời kính chúc sức khỏe, gia đình hạnh phúc, thành công
                                                                                     Tin bài: CCVH -XH